Biyernes, Disyembre 4, 2009

...katinuan...

...mula sa maliit na kwartong ito, bumibilis ang pintig ng puso ko....kinakabahan na naman ako sa mga naririnig ko...mga nagmamadaling yabag ng paa..."ayan na!, magtago ka na..."...sigurado ako, magagalit sila kapag nahuli nila ako na kausap kita... lagi na lang ganito..paulit-ulit... hindi ko na din mabilang ang dami tusok ng karayom ng herenggilya sa akin katawan...tila ba manhid na ito sa paulit-ulit na hapdi at kirot ng karayom na bumabaon...

...hindi ko sila maunawaan, galit ba sila sa akin?... bakit nila ako ginaganito?... masama ba akong tao? bakit sa tuwing kinakausap kita, pilit nila akong ginagapos...sinasaktan..baka naman galit sila sa'yo?.. masama ka bang tao? ...pero bakit ako, bakit ako ang nagdudusa ng ganito... masakit ang tusok ng mga karayom na iyon... ang epekto ng gamot na tila nagpapabagal at nagpapahina ng aking katawan ay halos hindi ko na makayanan... .

...ngunit sa tuwing nag-uusap tayo hindi ko maipaliwanag ang sayang nadarama... ibang klase ka kasi, kaya mo akong ipasyal sa mundong hindi abot ng kalungkutan... ikaw lang din kasi ang nagtitiyagang kumausap sa akin... ayaw kasi nila ako paniwalaan na totoong nandyan ka...lagi lang nila akong pinagtatawanan o di kaya'y sinasaktan...sana nga sa susunod magpakita ka na sa kanila at malaman nila na magaling ka din sa chess...naalala mo ba noong naglaro tayo ng chess, ....dinaya mo ako noon...kaya nga nagalit ako sayo...pero ngayon hindi ko magawang magalit kahit puro pasakit ang hatid ng pakikipag-usap ko sa iyo...

...ang sabi ng mga nakaputing taong ito, hindi ka daw totoo... kaya 'wag daw kitang kausapin at lalo lang daw lalala ang sakit ko..."Ako? may sakit?"... pero wala naman akong lagnat, hindi naman mainit ang pakiramdam ko... gusto ko ngang hipuin ang aking noo at leeg para patunayan sa kanila na wala akong sakit..pero ginapos kasi nila ako sa puting jacket na ito...ilang beses na din akong nagtangkang labanan sila, ngunit sa tuwing gagawin ko un, tinutusok nila ako ng nakakakuryenteng aparato...mataas ang boltahe nun, sapat yun upang mapahinto ang daloy ng aking lakas...

...nanghihina na ako ngayon at aking mata ay bumbagsak na, epekto ito ng gamot na kanilang tinurok kanina...hindi na naman tayo makakapagkwentuhan... pero sana sa aking paggising wag kang maglaho...ayaw ko ng bumalik sa mundong walang nakakaunawa sa katinuan ko.... mamaya paggising ko maglalaro ulit tayo...

[note: pasensya na po.. pinilit akong muling ibalik ang entry na ito ng aking kalaro sa chess para kahit papano makilala nyo din daw sya...:) ]

15 komento:

  1. weird..but cool! galing ng sulat mo, i like the imaginary friend ha!

    TumugonBurahin
  2. grabe!
    naalala ko yung editor in chief namin nung HS...
    ganyan din mga genre ng articles nya!
    cute.cute.

    :P

    TumugonBurahin
  3. mukhang may bumabagabag sa isipan mo..

    3 of 5..may ipakikilala ako sa iyo..sana ay magustuhan mo siya kahit isang kaibigan lang..ang pangalan niya ay SIOPAO BOY..

    TumugonBurahin
  4. @iya_khin
    thank you daw po... gusto lang daw nyang magpakilala...:)

    @gege
    ahehehe...yan yung napapala ng mga tambay sa mental... ahahaha...juks...pero minsan maiisip mo nga na tlagang na-eexist sila... :)

    @Arvin U. de la Peña
    wla nmn bumabagabag sa isip ko parekoy...minsan lang nakikipaglaro tlaga ang imahinasyon natin..sa atin mismo... ;)

    TumugonBurahin
  5. waw. nice ha, nagustuhan ko.
    medyo weird ka kuya ah.haha.

    hi supergulaman, ngayon ko lng napuntahan ytong site mo, ako nga pala si superkeso. lols. :D

    TumugonBurahin
  6. @KESO
    ako ba ang weird? o yung kalaro ko sa chess?... ahahaha...

    wow...superkeso...ahahaha...ayuz na rekado yan para sa super halo-halo... ahahaha...add na kita sa aking blogrollers... :)

    TumugonBurahin
  7. MULING PAGBABALIK NI SG..

    halu supie :D hehehe.. tagal nawala ah! :D galing pa din mag blog, pwede na.. pwede ng gawaan ng sariling libro :) lols

    TumugonBurahin
  8. Wahahaha! Naku naman. Wala ka rin bang mahanap na kalaro sa chess?

    May naaya ako dito, isang Polish guy. Bukas ang laban namin. At least alam ko kung mandadaya sya o hindi. Pag kalaro ko kasi sarili ko hindi ko alam kung sinung nandadaya eh..haha!

    TumugonBurahin
  9. @kox
    ahehehe..inde nmn ako nwala mejo idle lng...ngyon mdami na ako time..bakasyon to the max na eh... aheks... libro? wish ko lng... ahahaha... :D

    @dylan dimaubusan
    aheks...wala nga eh...kaya minsan sa yahoo chess na lng ako umaasa... kaso pagnaka-1500 na yung score mo dun..mahirap na din maghanap ng kalaro...kaya nak-ialng beses na din ako gumawa ng account...

    wow...polish... bongga yan... ahehehe ...go dylan... :D

    TumugonBurahin
  10. wahahahaha. nabasa ko yung note mo. yung kalaro sa chess ibig sabihin ikaw yung nandaya s kanya? kaya xa nagalit? wahahahaha.

    kaw talaga oh!! nwei mahirap talga ang kalagayan nya. base on my own experieence. dati rin akong ganyan!! wahaha. joke. nurse ksi ako kaya alam ko mga dinadanas nila. nice post

    TumugonBurahin
  11. wahahahaha. nabasa ko yung note mo. yung kalaro sa chess ibig sabihin ikaw yung nandaya s kanya? kaya xa nagalit? wahahahaha.

    kaw talaga oh!! nwei mahirap talga ang kalagayan nya. base on my own experieence. dati rin akong ganyan!! wahaha. joke. nurse ksi ako kaya alam ko mga dinadanas nila. nice post

    TumugonBurahin
  12. Hello to kalaro ni supergulaman sa chess!! Nice meeting you!

    TumugonBurahin
  13. hmmm... madalas mo ngang ikwento sa akin na inaaaway ka ng kalaro mo sa chess. Madaya nga syang talaga, biruin mo - alam nya ang susunod mong tira... tsk...tsk...
    Yung mga taong pumipigil sa kaligayahan ninyong dalawa - BAD yun! Dapat di mo sila bati kasi salbahe sila... Ayaw ko din sa mga salbahe kaya ayaw ko ding sa kanila at sa mga bestfriend nilang karayom...
    Kamusta na ba kayo ngayon...

    TumugonBurahin
  14. @kikilabotz
    hindi ako nandaya...sya ang nandaya... eh ako din yun...ako nga ba?..nalilito ako...ahahaha...

    @Anney
    nice meeting you too...anney... :D

    @MG
    ayuz nmn kami kaso mejo busy daw sya..next time basketball nmn lalaruin nmin... ahehehe... :D

    TumugonBurahin
  15. haha SUPERGULAMAN galing mo talaga.
    di ko maiwasan i-compare ka kay BOB ONG.
    pareho kayo. sarap bigyan ng sariling kahulugan mga sinasabi nyo.

    TumugonBurahin

Buksan!

Iba pang Kwento!

....langit.lupa.impyerno.... ...Wanted Real Pinoy... #itsmorefuninthephilippines #NBAFinals2014 20 Reasons why I like Philippines over UAE 2010 Philippine Election Inital Results 2010 Philippine Election Initial Results [Latest] 2016 3:06pm A Kish to Remember A Message from Mark Zuckerberg to Philippine users of Facebook Abu dhabi adik [dahil] sa'yo after 15 years after 45 days after 7 years...0307 becomes 0614 agosto para sa pilipino aheks akalain mo yun ako ako ito ako ito 1 ako ito 2 ako ito 3 alaala ng nakalipas albularyo alibata All Saint's Day All Soul's Day alyssa bernal Alyssa Bernal (part 2) an act of love Andrea Corr's State of Independence Anime ano daw? ano na ano sa palagay mo? ang pagbabalik ang panyo ang tunay na siga apila para sa masa aswan (bilang isa) Aurora Award babae babae ka lalaki ako babae sa jeep babalik ka din BabyG back to work Bago ito Bagong Bayani BagongBayani balanse baliktad ba? baliw batas ng tao bidaman Big Job Billy Crawford bilog o tatsulok blogging tips 101 (for pinoy bloggers) bored brick buhay buhay mo buhay ko buhay nating lahat Buhay OFW: Pangarap sa mga Sulok ng Kahon; OFW Buhay sa Dubai (From Writer-Researcher to Toshiba Promoter) Bukang-Liwayway bungo at buto Change is Coming chess Chip Tsao Coleen Garcia college contest Cory Aquino dies couple Crucifixion dalaw dalawang daan siyamnapu't apat na araw day-off Department of Tourism desisyon destinasyon Digong dos Duality Dubai Dupe Tara Lakad Tayo Duterte EASY $5 GIVEAWAY Endorsers??? etiquette etong sa'yo...raygun exam day Exit Eye Test? Malabo na ba ang iyong mata? facebook Facebook (Pesbuk) facebook user FAQ's first time mo? firsttime flesh-eating disease Fliptop Friendship from facebook fun Funny Exam Answers game Game 1 Game 3 Gatorade Gelika Bless gintuang sundang global warming a warning? google payout guro gusto mong mamatay? halimaw hanggang Happy Father's Day happy hatchday Heat vs. Spurs hiatus higante Hikab muli ako. Tunganga History of Super Gulaman Hoi Hoi HyperPanda Babies and others i love this day i love you ibigay ang hilig ikalawang ginto imahinasyon immigration Inang OFW Indian Init Introducing: Ang Anak ni SuperGulaman Iran isang madugong labanan isang malaking pagbabago isang pagbabalik tanaw isang pasasalamat isang sulyap sa kahapon kasalukuyan at hinaharap It's more fun in the Philippines ITCHY jeepney Job Hunting tips juan kalaro kaliwa kanan kalma lang boss kalsadang mabato Kapalaran Ayon sa Galaw ng Kalawakan (Ophiuchus) kape sa tanghali Kapitan Sino? kasinungalingang mapanlinlang katapatan katinuan katinuan...gustong magpakilala katotohanan Kawhi Leonard kisame Kish kulay kuro-kuro sa bayan ni juan laro laro tayo Learning Japanese (for pinoy) lebron james life Life is a Piece of Cake Ligo na U Lapit na Me lilok (complete) lilok 1 lilok 2 lilok: ang pagpapatuloy [1] lilok: ang pagpapatuloy [2] lilok: ang pagpapatuloy [3] lilok: ang pagwawakas limang minuto...3 miskols...ang umaga ni supergulaman Link Exchange and Other Concerns love lunes mag-enjoy kay enjoy magdasal daw twing umaga sabi ng grasya mahika ng mga kulay Makulay na Paglalaro ng mga Salita malungkot masaya mataba payat Manny "Pacman" Pacquiao Vs Antonio Margarito mapalad ka.. ikaw mapalad silang wala sa katinuan mcarthur mensahe mga hindi dapat gawin sa facebook minsan lang mismo Mmm Sarap modelo musika at ganda naaalala mo pa ba? NAIA NAIA' firsttime NBA All Stars VS Smart Gilas (Philippines) NBA Finals NBA Finals 2014 new design Nonito Donaire Knocks Out Fernando Montiel numero OFW ouch our life Pa-digits Digits Pa Kasi pag-uuri Panahon na Naman [ng Pag-ibig?] Pananabik sa Tag-init Pangasinan pangpasaya Para patay na nabuhay peace be w/ you pelikula Philippine Grand Lotto 6/55 Pilipinas Pilipinas: Sa Pagkakakilanlan Pinoy Version of some Hollywood Movies please help praning Prayer in Mathematics Propesiya at Pilipinas Prophecy Proud to be Pinoy punto ko punto mo Puso ng mga Halimaw Puting Damit Rapido Vs Smugglaz real name regalo Reproductive Health Bill REULEAUX TRIANGLE: ROLLING TRIANGLES Rubber Sadhu Sundar Selvaraj salamat salamat kaibigan sampung taon sayang school Selda Uno Dise Otso seryosong usapan showtime Si Mara at Pamela siga o adik silbi simbulo sino ang tamad? Sino si Santa Claus? sintang paaralan Sistema ng Numero Sistema ng Tao skin makati SONA 2011 TRAFFIC RE-ROUTING SCHEME and MORE sorpresa streetfight Stretch Marks subic sulat kamay Sumusungaw na Chatbox Super Super G sa PBB? super G turning super busy Super Gulaman sa Bayan ng mga Arabo (Part 1) Super Gulaman sa Bayan ng mga Arabo (Part 2) supernatural tagapagpalaganap ng pag-ibig tamang trip tamang trip (ikalawang pasabog) Tanong Ko Sagot Mo tanong lang tao tao tao saan ka gawa? tatsulok tayo... The 2010 Oscar Winners The BENEFITS of SEX The Five Love Languages the golden rule the reunion The True Story of Manny "Pacman" Pacquiao thursday time for sale Time Travel Times of Your Life Tingi Culture Toshiba Toshiba Champs Toshiba’s Wet and Wild Adventure in Atlantis Trabaho ba ang hanap mo? Twitter UAE UFC Ulam at Kanin uri ng mundo usapang buhay Usapang ChikenJoy usapang itlog at manok usapang kadiri usapang kadiri (Part 2) wala wala akong medyas wala lang wala naman kaming napala walong palakaibigang adik warm-up when SuperG meets BabyG who are your customers? WiFi Won over Antonio Margarito world peace Zamboanga del Sur
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...