Linggo, Mayo 17, 2009

...subic...

ito na naman po ang inyong superhero na nagbabalik matapos ang hindi naman katagalang bakasyon... at dahil dun, narito po ang ilang larawan na gusto ko din naman na ibahagi sa inyo...ang mga larawan na inyo pong makikita ay larawan ng aking ilang mga ka-officemate kasama ang kanilang mga anak... at syempre hindi ko po dyan kasama ang aking Grasya...sana kasama ko sya no?...haaysss... ngunit ganun pa man, aking isinama ang aking kapatid...at dahil nga wala syang pasok ngayon sa eskwelahan..isinama ko na din para malibang...





ang aming lokasyon...subic, arizona international hotel&resort... nakakatuwang isipin na matapos ang pang-araw araw na trabaho sa buong taon ay mayroon pa lang tinatawag na summer outing... ahehehe...muntik ko na sana itong kalimutan at hindi na asahan dahil sa hindi pagpaparamdam ng aming mga bossing na may outing pa din pala kami...bagamat naging kultura na din naman namin ang mag-outing tuwing summer ng taon ay medyo nag-alinlangan pa din ako ngayon dahil sa global recession na tinatawag...

...mula sa aming mga nakaraan bakasyon sa mactan cebu, sa calatagan sa batangas, sa rockpoint sa laguna at ngayon sa arizona ng subic kakaibang karanasan nanaman ang nadagdag sa aming pagkatao... naging masaya naman ang aming pagtigil sa Arizona hotel ng subic dahil sa ganda ng ambiance...ngunit sa kabilang banda kapansin-pansin pa din ang dami ng mga dayuhan sa lugar... magkagayunman, kapansin-pansin pa din na halos lahat ng dayuhan na nadoon ay pawang mga lalaki...bibihira ka makakita ng mga dayuhang babae... bukod sa ganoong tanawin, kapuna-puna din na ang mga dayuhang iyong ay may mga kasamang mga Pilipina na hindi ko alam kung ano ang drama nila sa buhay at ayaw ko ng pakialaman iyon...

...sa kabuuan naging masaya naman ang aming pamamasyal at pagtigil sa lugar na iyon...pero sabi ko nga... sayang kung kasama ko lang sana ang grasya...totoong masarap kumain sa hotel at ilang food chain na nandoroon, pero mas masarap ang aking pagkain kung kasabay ko sa hapag ang grasya... hindi rin matatawaran ang sarap at lamig ng aircon ng kanilang kwarto, pero hindi ko pa din ipagpapalit ang lamig ng ihip ng hangin ng bentilador sa aking kwarto... totoong masarap humiga sa kanilang kama at masarap ang hagod ng kanilang comforter sa katawan na nagpapahimbing ng iyong tulog...pero hindi ko pa din ipagpapalit ang kumot na bigay ng aking Grasya na aking ginagamit sa panahon man ng tag-ulan o maging sa tag-init...ang pagmamahal na nakapaloob sa simpleng kumot na iyon ay hindi ko ipagpapalit sa comforter ng nasabing hotel...mis na kita...

23 komento:

  1. waw...sa pinas talaga uso ang company outing ehh..

    dito kase samin wala
    at kung gugustuhin man nila..
    ayuko silang kasama magouting..
    nyahahah....
    ..

    welkam back pare!

    TumugonBurahin
  2. welcome back SuperG...

    hope you enjoyed the beauty of the North.

    jan mismo sa Subic ako unang pumunta last year nung 1st vacation ko! nakakamiss jan...

    teka, bakit maputi ang sister mo? (toinkz!)

    TumugonBurahin
  3. wow... outing parekoy...
    ang saya nun!
    sayang nga lang at wala si Grasya mo..

    ahhhh... sinorpresa pala kayo ng boss nyo ahh... akala mo palugi na ba ang inyung kompanya? lols...
    yan ang sinyales na malakas pa rin ang mga kumpanyang naka-ugat sa pinoy manggagawa.

    TumugonBurahin
  4. Nakaka-miss ang summer outing ng mga companies sa Pilipinas. Dito sa Australia, hindi uso 'yan. Maganda na ba ang panahon ngayon para sa summer outing?

    Pagdating ni Grasya, mamasyal kayo sa Arizona, Subic, Supergulaman.

    TumugonBurahin
  5. Super G, ilang beses mo nabanggit ang pangalan ni grasya sa post ah..mukhang may kasalanan ka ah? lols!joke lang, kapatid mo ba iyong palagi mo kasama sa pictures? cute ah...alam mo naman email add ko diba? lols!

    tska, tama wag mo na pakialaman ang mga dayuhan at ang mga pinay nilang kasama. hehehe

    TumugonBurahin
  6. @kox
    aheks...uu hapi hapi...minsan lng yan sa 1 taon eh...aheks... ;)

    @Jen
    aheks...salamat sa pagwelkam...weepeee.... ;)

    @azel
    aheks...enjoy naman...

    inde ko alam kung bakit maputi yun... ahahaha...nagmana yun sa nanay ko...syempre ako sa tatay ko naman... pero d bale na...mga pogi naman... (*bawal umngal*)... aheks.. ;)

    @kosa
    ahehehe...inde nila kami sinopresa...pinilit namin sila...ahahaha...

    @RJ
    ahehehe...ok pa naman ang summer outing sa ngayon pero sa mga susunod na araw mukhang hindi na...tag-ulan na daw tlaga... :)

    pagdating ng grasya...ang plano ay sa baguio...weepeee...eksayted...aheks..:)

    @Bino
    weepeee...saya naman nun sa Hong Kong...sama naman para mahunting ko si Chip tsao...aheks...salamat sa pagdaan.. ;)

    @Marlon
    waaaaa...mabait ako...wala ako kasalanan...behave ako lagi aheks...pero oks nmn ang outing kasi tumatawag tawag naman ang grasya.. :)

    yup kapatid ko nga yan...hindi pa yan pwede maligawan... may magagalit... AKO! ... kailangan nya muna grumadweyt bago boyfriend... ^_^

    TumugonBurahin
  7. buti pa jan may outing. yan ang nakakamis sa pinas...

    pero dito outing mo sarili mo...hahaha.

    sana may magbigay din sa akin ng kumot..lolz..

    TumugonBurahin
  8. @poging (ilo)CANO
    ahehehehe... uu nga...dito kahit sapilitang outing pwede...ahahaha... :)

    @HARI NG SABLAY
    ayan na lng ang pasalubong...mga pictures... ahahaha... ^_^

    TumugonBurahin
  9. hay, hindi na natuloy ang aming pinaplanong outing, tagulan na, malamang next year na... kainis...

    naingit tuloy ako ... ano ba yan aheheheks...

    TumugonBurahin
  10. abah! sooper good lookin' tlgah si kuya Bhoyet Super G-kun... =) haba nang koment koh noh? ingatz lagi. Godbless! -di

    TumugonBurahin
  11. well, at least nag enjoy ka!
    hehehehe ngaun back to reyalidad ka ulit...may renewed strenght ka na sa panibagong trabahong nag-aabang sayo hehehehe..

    TumugonBurahin
  12. ahay enjoy enjoy lan po.........buti pa kayu may time pwa makapag relax....

    keep safe..
    :P

    TumugonBurahin
  13. wahhee..+)) wii miss na nya si mommy grace ohh..=) siguro naingget kalng unti..msarap talaga pag kasama mo mhal mo..:)
    next time.. bawi ka nlng..;)

    TumugonBurahin
  14. si frincle joy ba iyan??

    ang kyut kyut niya..
    gandang outing..kainggit..

    sana sa susunod na outing eh me piktyurs na talaga kayo ni grasya..

    welcome back..

    TumugonBurahin
  15. @Rhodey
    uu nga tag-ulan na... ahahaha...naun meron n daw bagyo eh... aheks... ^_^

    @Dhianz
    at talgang super good looking pa din... aheks...bahala ka baka maniwala na ako... ^_^

    @yanah
    aheks...ganun talaga ipinangak tayong maging alipin ng mga mayayamang kjapitalista... aheks... ^_^

    @fula
    aheks...mainggit ba?...aheks...minsan lng naman eh..sa sunod sama kayong lahat...wepeeeee... ^_^

    @hOniE-GeLenE
    uu nmn kung kasama ko ang grasya...perfect!... haysss... ^_^

    @vanvan
    weeeepeeee.... aheks...namiss ko lng ng sobra yun haaysss... pero ok lng bawi n lng sa susunod...^_^

    TumugonBurahin
  16. Sister mo ba yun? Nananaba ka ata? haha!

    Saya naman nun...

    Gusto ko rin ng kumot galing sa magging anu ko...lolz

    TumugonBurahin
  17. welbak !di ko na itatanong kung nag enjoi ka kasi halata namang oo ang sagot mo

    TumugonBurahin
  18. @Dylan Dimaubusan
    aheks..yup kapatid ko nga yun... yun nga ang problema ko eh...mejo tumataba tlaga ako...ok lng sna ang paglaki ng katawan pero takteng yan pati chan sumasama... ahahaha...

    aheks...yun tlaga ang purpose nun para kahit sa pagtulog parang yakap pa din ako ng grasya... ;)

    @azul
    aheks...ang totoo nyan hindi ganap ang kasihan kasi wla ang grasya... pero pwede na din aheks....libre nmn eh.... ^_^

    TumugonBurahin
  19. wow naman ang adventure mo sa subic.. gusto ko jan pumunta talaga.. kaya lang wala kasing kasama.. mga busy sa buhay ang mga tao.. di kc masaya ang trip kung magisa lang..

    TumugonBurahin
  20. ako ndi ko pa napopost ung outing namin sa nasugbu naman :D

    TumugonBurahin

Buksan!

Iba pang Kwento!

....langit.lupa.impyerno.... ...Wanted Real Pinoy... #itsmorefuninthephilippines #NBAFinals2014 20 Reasons why I like Philippines over UAE 2010 Philippine Election Inital Results 2010 Philippine Election Initial Results [Latest] 2016 3:06pm A Kish to Remember A Message from Mark Zuckerberg to Philippine users of Facebook Abu dhabi adik [dahil] sa'yo after 15 years after 45 days after 7 years...0307 becomes 0614 agosto para sa pilipino aheks akalain mo yun ako ako ito ako ito 1 ako ito 2 ako ito 3 alaala ng nakalipas albularyo alibata All Saint's Day All Soul's Day alyssa bernal Alyssa Bernal (part 2) an act of love Andrea Corr's State of Independence Anime ano daw? ano na ano sa palagay mo? ang pagbabalik ang panyo ang tunay na siga apila para sa masa aswan (bilang isa) Aurora Award babae babae ka lalaki ako babae sa jeep babalik ka din BabyG back to work Bago ito Bagong Bayani BagongBayani balanse baliktad ba? baliw batas ng tao bidaman Big Job Billy Crawford bilog o tatsulok blogging tips 101 (for pinoy bloggers) bored brick buhay buhay mo buhay ko buhay nating lahat Buhay OFW: Pangarap sa mga Sulok ng Kahon; OFW Buhay sa Dubai (From Writer-Researcher to Toshiba Promoter) Bukang-Liwayway bungo at buto Change is Coming chess Chip Tsao Coleen Garcia college contest Cory Aquino dies couple Crucifixion dalaw dalawang daan siyamnapu't apat na araw day-off Department of Tourism desisyon destinasyon Digong dos Duality Dubai Dupe Tara Lakad Tayo Duterte EASY $5 GIVEAWAY Endorsers??? etiquette etong sa'yo...raygun exam day Exit Eye Test? Malabo na ba ang iyong mata? facebook Facebook (Pesbuk) facebook user FAQ's first time mo? firsttime flesh-eating disease Fliptop Friendship from facebook fun Funny Exam Answers game Game 1 Game 3 Gatorade Gelika Bless gintuang sundang global warming a warning? google payout guro gusto mong mamatay? halimaw hanggang Happy Father's Day happy hatchday Heat vs. Spurs hiatus higante Hikab muli ako. Tunganga History of Super Gulaman Hoi Hoi HyperPanda Babies and others i love this day i love you ibigay ang hilig ikalawang ginto imahinasyon immigration Inang OFW Indian Init Introducing: Ang Anak ni SuperGulaman Iran isang madugong labanan isang malaking pagbabago isang pagbabalik tanaw isang pasasalamat isang sulyap sa kahapon kasalukuyan at hinaharap It's more fun in the Philippines ITCHY jeepney Job Hunting tips juan kalaro kaliwa kanan kalma lang boss kalsadang mabato Kapalaran Ayon sa Galaw ng Kalawakan (Ophiuchus) kape sa tanghali Kapitan Sino? kasinungalingang mapanlinlang katapatan katinuan katinuan...gustong magpakilala katotohanan Kawhi Leonard kisame Kish kulay kuro-kuro sa bayan ni juan laro laro tayo Learning Japanese (for pinoy) lebron james life Life is a Piece of Cake Ligo na U Lapit na Me lilok (complete) lilok 1 lilok 2 lilok: ang pagpapatuloy [1] lilok: ang pagpapatuloy [2] lilok: ang pagpapatuloy [3] lilok: ang pagwawakas limang minuto...3 miskols...ang umaga ni supergulaman Link Exchange and Other Concerns love lunes mag-enjoy kay enjoy magdasal daw twing umaga sabi ng grasya mahika ng mga kulay Makulay na Paglalaro ng mga Salita malungkot masaya mataba payat Manny "Pacman" Pacquiao Vs Antonio Margarito mapalad ka.. ikaw mapalad silang wala sa katinuan mcarthur mensahe mga hindi dapat gawin sa facebook minsan lang mismo Mmm Sarap modelo musika at ganda naaalala mo pa ba? NAIA NAIA' firsttime NBA All Stars VS Smart Gilas (Philippines) NBA Finals NBA Finals 2014 new design Nonito Donaire Knocks Out Fernando Montiel numero OFW ouch our life Pa-digits Digits Pa Kasi pag-uuri Panahon na Naman [ng Pag-ibig?] Pananabik sa Tag-init Pangasinan pangpasaya Para patay na nabuhay peace be w/ you pelikula Philippine Grand Lotto 6/55 Pilipinas Pilipinas: Sa Pagkakakilanlan Pinoy Version of some Hollywood Movies please help praning Prayer in Mathematics Propesiya at Pilipinas Prophecy Proud to be Pinoy punto ko punto mo Puso ng mga Halimaw Puting Damit Rapido Vs Smugglaz real name regalo Reproductive Health Bill REULEAUX TRIANGLE: ROLLING TRIANGLES Rubber Sadhu Sundar Selvaraj salamat salamat kaibigan sampung taon sayang school Selda Uno Dise Otso seryosong usapan showtime Si Mara at Pamela siga o adik silbi simbulo sino ang tamad? Sino si Santa Claus? sintang paaralan Sistema ng Numero Sistema ng Tao skin makati SONA 2011 TRAFFIC RE-ROUTING SCHEME and MORE sorpresa streetfight Stretch Marks subic sulat kamay Sumusungaw na Chatbox Super Super G sa PBB? super G turning super busy Super Gulaman sa Bayan ng mga Arabo (Part 1) Super Gulaman sa Bayan ng mga Arabo (Part 2) supernatural tagapagpalaganap ng pag-ibig tamang trip tamang trip (ikalawang pasabog) Tanong Ko Sagot Mo tanong lang tao tao tao saan ka gawa? tatsulok tayo... The 2010 Oscar Winners The BENEFITS of SEX The Five Love Languages the golden rule the reunion The True Story of Manny "Pacman" Pacquiao thursday time for sale Time Travel Times of Your Life Tingi Culture Toshiba Toshiba Champs Toshiba’s Wet and Wild Adventure in Atlantis Trabaho ba ang hanap mo? Twitter UAE UFC Ulam at Kanin uri ng mundo usapang buhay Usapang ChikenJoy usapang itlog at manok usapang kadiri usapang kadiri (Part 2) wala wala akong medyas wala lang wala naman kaming napala walong palakaibigang adik warm-up when SuperG meets BabyG who are your customers? WiFi Won over Antonio Margarito world peace Zamboanga del Sur
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...